คลีนิคนิเทศออนไลน์ by ศน.ดลพรรณ


👉 

โรงเรียนคุณธรรม สพฐ โดย นางดลพรรณ ทองแดง

ประเด็นการนิเทศครั้งที่ ๑

กระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.
กิจกรรมคืนคุณธรรมสู่ห้องเรียน
โครงงานคุณธรรม

ผลการนิเทศครั้งที่ ๑
ครูและผู้บริหารสถานศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ
กระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.

แนวทางการจัดกิจกรรมคืนคุณธรรมสู่ห้องเรียน ด้วยโครงงานคุณธรรม

ประเด็นการนิเทศครั้งที่ ๒
พระบรมราโชบายด้านการศึกษา
ครูแกนนำโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๒ ดาว ร่วมนำเสนอโครงงานพัฒนาจริยคุณ

ผลการนิเทศครั้งที่ ๒
ครูและผู้บริหารสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ และกระบวนการพัฒนาโครงงานพัฒนาจริยคุณของโรงเรียน

ประเด็นการนิเทศครั้งที่

การยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ 2 ดาว และครูแกนนำโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๓ ดาว ร่วมนำเสนอนวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ ปี ๒๕๖๔

ผลการนิเทศครั้งที่ ๓

ครูและผู้บริหารสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการพัฒนาเพื่อการยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ 2 ดาว และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้รับการนิเทศกับครูแกนนำฯ เกี่ยวกับเกณฑ์การนำเสนอและแนวทางการผลิตนวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี ด้านการจัดการเรียนการสอน

ประเด็นการนิเทศครั้งที่

การยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๓ ดาว
เกณฑ์การคัดเลือกคุรุชนคนคุณธรรม
ร่วมกันแสดงความยินดีกับโรงเรียนที่พัฒนายกระดับเป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๒ ดาว และผู้ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี ทั้งด้านการบริหารและด้านการจัดการเรียนการสอน

ผลการนิเทศครั้งที่ ๔
ครูและผู้บริหารสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการพัฒนาเพื่อการยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๓ ดาว และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการนำเสนอผลงานคุรุชนคนคุณธรรม

 

ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความสำเร็จในการนิเทศ

๑. การได้รับความร่วมมือจากครูแกนนำและผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ ๒ ดาวและ 3 ดาว ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ทำให้ผู้รับการนิเทศ เข้าใจกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.
๒. ความเป็นกัลยาณมิตรของผู้นิเทศและผู้รับการนิเทศ
๓. ผู้นิเทศ,ทีมผู้บริหารสถานศึกษาและครูแกนนำ ตอบประเด็นคำถามผู้รับการนิเทศได้ชัดเจน ตรงความต้องการ การนำเสนอตัวอย่างผลงานทำให้ผู้เข้ารับการนิเทศเข้าใจกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. มากขึ้น

ปัญหาและอุปสรรคในการนิเทศ

สัญญาณอินเทอร์เน็ตล่มในบางครั้ง และอุปกรณ์ในการนิเทศออนไลน์บางครั้งไม่รองรับไฟล์ที่นำเสนอ

ข้อเสนอแนะ

ควรจัดกิจกรรมคลินิกนิเทศออนไลน์อีก เพราะผู้รับการนิเทศได้เลือกเข้ารับการนิเทศตามความต้องการ และได้นำความรู้ไปพัฒนางานที่รับผิดชอบ


 










    


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่ตามกรอบ CEFR

นวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. เขตตรวจราชการที่ 8

นวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สพป.สงขลา เขต 2